Hướng & Màu Tủ Bếp Theo Phong Thủy Thế Nào Hợp Mệnh Tuổi?

Hướng & Màu Tủ Bếp Theo Phong Thủy Thế Nào Hợp Mệnh Tuổi?

Hướng & Màu Tủ Bếp Theo Phong Thủy Thế Nào Hợp Mệnh Tuổi? Theo ngũ hành, bếp vốn thuộc Hỏa. Đặc biệt, khu vực nấu ăn này cần được chú trọng đến yếu tố phong thủy bởi đây là nơi nuôi dưỡng, đảm bảo hạnh phúc gia đình, đồng thời là nơi thể hiện sự thịnh phát trong cho mỗi nhà. Do bếp ăn là nơi phản ánh trực tiếp đời sống vật chất cũng như sự ấm cúng và hạnh phúc của từng gia đình.

Hướng & Màu Tủ Bếp Theo Phong Thủy Thế Nào Hợp Mệnh Tuổi?

Tủ bếp là một không gian quan trọng không kém so với phòng khách. Việc lựa chọn vật liệu, màu sắc, phong cách thiết kế và kiểu dáng sao cho đúng phong thủy cyngx giúp tạo nên thành công của một chiếc tủ bếp gỗ đẹp, phù hợp với gian bếp nhà bạn.

Hướng & Màu Tủ Bếp Theo Phong Thủy Thế Nào Hợp Mệnh Tuổi?

Theo ngũ hành, bếp vốn thuộc Hỏa. Đặc biệt, khu vực nấu ăn này cần được chú trọng đến yếu tố phong thủy bởi đây là nơi nuôi dưỡng, đảm bảo hạnh phúc gia đình, đồng thời là nơi thể hiện sự thịnh phát trong cho mỗi nhà. Do bếp ăn là nơi phản ánh trực tiếp đời sống vật chất cũng như sự ấm cúng và hạnh phúc của từng gia đình.

Thiết kế bếp theo phong thủy dựa trên nguyên tắc sinh khắc ngũ hành sẽ giúp giữ gìn hòa khí trong nhà, tạo nên môi trường nấu nướng tiện nghi, thoái mái cho người sử dụng. Bên cạnh đó, thiết kế tủ bếp theo phong thủy còn giúp mang đến sự may mắn, phát đạt cho gia chủ.

Thiết Kế Tủ Bếp Gỗ Hiện Đại Theo Phong Thủy

Vì Sao Nên Chọn Tủ Bếp Gỗ Là Xu Hướng Cho Ngôi Nhà Mới Hiện Đại 3

+ Về màu sắc tủ bếp theo phong thủy: Chọn màu sắc tủ bếp theo phong thủy cần phải căn cứ vào vận mệnh của gia chủ và hòa khí của ngôi nhà. Để biết mình hợp với màu sắc nào, tốt nhất nên tìm đến những nhà phong thủy có kinh nghiệm để được hỗ trợ hoặc tham khảo ý kiến tư vấn của những chuyên gia thiết kế nội thất nhà bếp giàu kinh năm kinh nghiệm.

Theo tiêu chuẩn thiết kế tủ bếp theo phong thủy, không phải cứ tăng tính Hỏa nhờ Mộc là tốt cho nhà bếp của bạn mà ngược lại, cần giảm bớt yếu tố hỏa để mang đến không gian bếp mát mẻ, thư giãn cho các bà nội trợ sử dụng. Chính vì vậy, tủ bếp gỗ nên sử dụng những màu dịu như tông màu trắng, xám, xanh… để đem đến cảm giác tiện nghi nhất. Bạn có thể sử dụng màu đậm và ấm cho phần nền, tường để mang tính bình ổn, vững chãi cho không gian sống của mình. Nhưng cần tránh phối các màu quá chọi lọi hoặc quá trương phản trong khu bếp vì sẽ dễ tạo sự bức bí, khó chịu với gian bếp vốn sẵn nóng nực này.

+ Về chất liệu gỗ đóng tủ bếp theo phong thủy: Không đơn thuần chỉ là chọn vật liệu làm tủ bếp sao cho đảm bảo độ bền đẹp và phù hợp với nhà bếp mà chúng ta còn phải cân nhắc đến yếu tố phong thủy nữa. Sử dụng chất liệu gỗ trong trang trí nội thất nhà bếp để phù hợp, gia chủ cần cân nhắc đến điều kiện kinh tế, gu thẩm mỹ, màu sắc theo phong thủy…

Nếu sử dụng tủ bếp gỗ tự nhiên sẽ tạo nên một không gian bếp sang trọng, ấm cúng. Phong cách thiết kế tủ bếp cổ điển, bán cổ điển sẽ mang đến sự ấm áp, gần gũi cho căn bếp gia đình. Tủ bếp gỗ tự nhiên là lựa chọn phù hợp với nhà biệt thự, nhà phố… có lối kiến trúc nội thất cổ điển.

Nếu sử dụng tủ bếp gỗ công nghiệp thì lại có ưu điểm là sự đa dạng màu sắc, tủ bếp được thiết kế theo phong cách tủ bếp hiện đại châu Âu, cánh phẳng có nhiều màu sắc… đem đến sự phong phú và đa dạng cho lựa chọn của khách hàng.

 Lựa Chọn Màu Sắc Tủ Bếp Hợp Phong Thủy

Không ít người đã bỏ qua phong thủy màu sắc cho tủ bếp bởi mang trong mình tâm lý chủ quan cho rằng cứ chọn đại màu nào nổi bật hoặc đang có xu thế là được. Bạn có lẽ sẽ phải thay đổi suy nghĩ khi biết được rằng phong thủy màu sắc không phù hợp với từng sinh mạng có thể dẫn đến nhiều mối bất hòa trong gia đình và công việc làm ăn trở nên không được thuận lợi… gợi ý cho bạn bên dưới đây:

  • Màu sắc tủ bếp phù hợp với người mệnh Kim: Màu sáng như:  trắng, vàng, nâu. (Không nên chọn các màu hồng đỏ, tím).
  • Màu sắc tủ bếp phù hợp với người mệnh Mộc: Màu xanh dương, màu đen, màu xanh đen. (Không nên chọn tủ bếp màu trắng).
  • Màu sắc tủ bếp phù hợp với người mệnh Thủy: Màu trắng, màu đen. (Không nên chọn tủ bếp màu vàng và vàng đất).
  • Màu sắc tủ bếp phù hợp với người mệnh Hỏa: Màu xanh lá và màu đỏ, màu hồng. (Không nên chọn tủ bếp màu đen).
  • Màu sắc tủ bếp phù hợp với người mệnh Thổ: Màu vàng, đỏ, hồng, tím. (Không nên chọn tủ bếp màu xanh lá).

Bếp nói chung và tủ bếp nói riêng xưa nay trong quan niệm của người Việt thì luôn là khu vực quan trọng, tâm linh nhất có liên quan tới tiền tài, hạnh phúc và may mắn trong mỗi gia đình. Bởi vậy mà trong phong thủy thiết kế tủ bếp các gia chủ cần luôn đảm bảo được sự thịnh vượng, bình an cho tất cả mọi người. Một không gian bếp hài hòa với kiến trúc ngôi nhà, tạo một không gian sống khỏe mạnh, thoáng mát cho các thành viên trong gia đình sẽ thúc đẩy cuộc sống trở nên đẹp đẽ, hạnh phúc và viên mãn hơn.

Nguyên Tắc Thiet Ke Tu Bep Theo Phong Thuy – Cách Bố Trí Thiết Bị Tủ Bếp

Một bộ tủ bếp hiện đại thường được bố trí các thiết bị hiện đại để phục vụ cho việc nấu nướng như: bếp nấu, chậu – vòi rửa, máy hút mùi, tủ lạnh, lò nướng, lò vi sóng,… vậy cần bố trí làm sao cho hợp lý?

  • Chậu vòi rửa nên được đặt ôm sát vào tường, Hỏa – Thủy là 2 yếu tố kỵ nhau nên bạn không nên bố trí bếp nấu và chậu – vòi rửa ở vị trí quá gần nhau. Ngoài ra, nếu gia đình bạn đặt chậu – vòi rửa ở hướng Tây và gần cửa sổ thì cuộc sống gia đình sẽ được sung túc hơn, người nội trợ cũng cảm thấy thoải mái hơn.
  • Máy hút mùi được coi là lá phổi của không gian phòng bếp. Việc sử dụng máy hút mùi giúp cho bầu không khí trở nên trong lành hơn, các mùi thức ăn, dầu mỡ sau khi nấu nướng sẽ bị thổi bay ra ngoài, tạo được sự lưu thông trong không khí. Bạn nên đặt chúng ngay trên bếp nấu vừa tạo được hiệu quả sử dụng, vừa hợp phong thủy.
  • Tủ lạnh đúng với cái tên của nó là nơi tích tụ khá nhiều nguồn khí lạnh mặc dù chúng vẫn tạo ra nhiệt khi hoạt động nhưng lượng nhiệt này là không đáng kể. Chính vì thế, bạn nên đặt tủ lạnh ở hướng Bắc – hướng đại diện cho yếu tố nước cùng mùa đông băng giá.
  • Lò nướng và lò vi sóng là các thiết bị tỏa ra lượng nhiệt khá lớn và đa phần chúng được làm từ kim loại, chính vì vậy hướng thích hợp nhất để đặt các thiết bị này  là hướng Nam – hướng sinh nhiệt.

Địa Chỉ Nội Thất Vinahome- Chuyên Nội Thất Thiết Kế Nhà Ở Nghệ An

Nội Thất Vinahome là một cơ sở chuyên cung cấp nội thất đồ gỗ tự nhiên tại Vinh Nghệ An – Hà Tĩnh với những dòng sản phẩm như: Bàn ghế gỗ, Bàn ghế hội trường,bàn trang điểm, giường, kệ tivi, nhà gỗ tủ quần áo và các sản phẩm thiết kế theo yêu cầu khác…

Địa Chỉ Nội Thất Vinahome- Chuyên Nội Thất Thiết Kế Nhà Ở Nghệ An

  • Văn phòng: 55 Chu Văn An- TP.Vinh – NA
  • Xưởng: 92 Nguyễn Xuân Linh- TPVinh – NA
  • SĐT Liên Hệ: 0981.123.000
  • Facebook: facebook.com/thietkethicongnoithattaivinh

Các dòng sản phẩm luôn đa dạng mẫu mã, kiểu dáng, thiết kế tinh tế với giá thành cạnh tranh nhất nhưng vẫn đảm bảo chất chất lượng. Với nhiều năm kinh nghiệm cùng đội ngũ thợ thi công chuyên nghiệp Nội thất Nội Thất Vinahome cam kết mang đến những dịch vụ tốt nhất và rẻ nhất để làm hài lòng khách hàng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên Hệ